บทบาทของการตลาดในองค์กรธุรกิจเกษตร หน้าที่การตลาด แนวคิดการตลาดยุคใหม่ การตลาดเชิง สร้างสรรค์ ระบบการตลาดสินค้าเกษตรและปัจจัยการผลิต การวิเคราะห์และวางแผนการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจเกษตร การวิเคราะห์คู่แข่งในตลาดธุรกิจเกษตร การวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ซื้อที่เป็นองค์กร/ธุรกิจและผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาดและเลือกตลาดเป้าหมาย การกำหนดกลยุทธ์การตลาด การจัดการความเสี่ยงในตลาดธุรกิจเกษตร ตลาดล่วงหน้าสินค้าเกษตร จริยธรรมการตลาด และกรณีศึกษาการจัดการการตลาดในธุรกิจเกษตร